Grab กับการเปิดตัวบริการ “รถบัสแบบส่วนตัว” และสรุปสถานการณ์การแข่งขันของ Grab ในปัจจุบัน

นี่มันคือฤดูกาลแห่งบริการรถโดยสารร่วมชัดๆ เห็นได้ว่า หนึ่งวันหลังจากที่ Uber เปิดตัวบริการการจองรถโดยสารส่วนตัวในอินเดีย คู่แข่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง Grab ก็ได้แนะนำรถโดยสารส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อย!... read more

คุณพร้อมแค่ไหนสำหรับโอกาสมากมายในตลาดสินค้าเพื่อสัตว์เลี้ยงบนโลกออนไลน์?

เวลาที่เราไปซุปเปอร์มาร์เก็ต เรามักจะเห็นคนที่เลี้ยงสัตว์มาซื้ออาหารสัตว์เป็นกระสอบๆ บวกกับของใช้ของสัตว์เลี้ยงอื่นๆ อีกเพียบ แต่อะไรกันที่ทำให้การซื้อของใช้ต่างๆ เพื่อสัตว์เลี้ยงบนออนไลน์ถึงยังไม่เป็นที่นิยม อาจเพราะว่าแบรนด์จำนวนไม่มากนักในไทยที่มีช่องทางการขายสินค้าบนออนไลน์ ช่องว่างทางธุรกิจนี้น่าสนใจอย่างมาก หากมองเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตอย่างไทย ที่มีตลาดอาหารสัวต์เลี้ยงมูลค่าถึง 736.7 ล้านดออล่าร์สหรัฐในปี ค.ศ. 2015 และคิดเป็นสัดส่วนถึง 44% ของตลาดสินค้าเพื่อสัตว์เลี้ยง... read more

Insight จาก Priceza สรุปพฤติกรรมนักช็อปออนไลน์ ใน 6 ประเทศ Southeast Asia

Priceza หนึ่งในผู้นำการให้บริการเครื่องมือค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคาแก่นักช้อปออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้มีการรวบรวมรายการกลุ่มสินค้าที่ผู้บริโภคนิยมนำมาค้นหาเพื่อเปรียบเทียบราคาผ่านทางแพลตฟอร์มที่ Pricezaให้บริการทั้งหมดใน 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้รวบรวมข้อมูลตั้งแต่ 1 มกราคม... read more

Garena ยูนิคอร์นแห่ง SEA กำลังเตรียม IPO ในตลาดอเมริกา คาดว่าจะระดมทุนเพิ่มอีก 1,000 ล้านเหรียญ

Garena ได้เข้าไปคุยกับธนาคารเพื่อจะร่วมข้อตกลงในการ IPO (การเข้าตลาดหลักทรัพย์) ซึ่งจะเกิดขึ้นในปี 2018 บริษัท Garena Interactive Holding ซึ่งเป็น Tech Startup ที่มีมูลค่ามากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีมูลค่ามากกว่า 3.75 พันล้านเหรียญ กำลังเดินหน้าตามแผนในการทำ IPO ในอเมริกา ที่น่าจะระดมทุนได้ 1 พันล้านเหรียญ... read more

[ตีแผ่] ทำไมทุกคนถึงเข้าใจผิด เรื่องมูลค่าและศักยภาพของ E-commerce ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้วยจำนวนประชากรกว่า 600 ล้านคน การขยายตัวของกลุ่มชนชั้นกลาง และอัตราการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ถูกจับตามองว่าจะเป็นยุคตื่นทองแห่งต่อไปของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ การซื้อเข้ากิจการ Lazadaในประเทศไทยของ Alibaba มูลค่าหนึ่งพันล้านดอลล่าร์สหรัฐเมื่อต้นที่ผ่านมา... read more

กลศึกม้าโทรจัน ของ Alibaba เพื่อบุกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เป็นเวลาผ่านไปกว่า 6 เดือนแล้ว ตั้งแต่มีข่าวดังเรื่องการเข้าซื้อกิจการ Lazada ของ Alibaba (โดย Lazada เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) เรื่องนี้ตกเป็นที่ถกเถียงกันในแวดวงของนักวิจารณ์และผู้ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการว่าทั้ง Alibaba และ Lazada ต่างได้รับผลประโยชน์จากเหตุการณ์นี้หรือไม่... read more