อีสปอร์ตไทยโตมากขึ้น การีน่าจัดใหญ่เปิดตัวงาน Garena World ชูแนวคิด "eSports for all" | Techsauce

อีสปอร์ตไทยโตมากขึ้น การีน่าจัดใหญ่เปิดตัวงาน Garena World ชูแนวคิด "eSports for all"

การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จัดมหกรรมเกมและการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตครั้งใหญ่ ภายใต้ชื่องาน "Garena World" ภายใต้แนวคิด eSports for all ให้กีฬา eSports เป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าถึงได้และเกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง เผยหญิงไทยเล่น Mobile Games สูงถึง 47 เปอร์เซ็นต์แล้ว

คุณอัลเลน ซู Country Head Strategic Partnership จากการีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย)

การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จัดงาน Garena World มหกรรมเกมและการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งผลักดันวงการเกมและกีฬาอีสปอร์ตให้ก้าวผ่านทุกข้อจำกัด ภายใต้แนวคิด eSports for all ให้กีฬา eSports เป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าถึงได้และเกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อส่งเสริมการพัฒนาของอุตสาหกรรมเกมและ eSports ให้เกิดการพัฒนามากยิ่งขึ้น พร้อมเปิดตัว 3 เกมใหม่ Ring of Elysium (ROE), EA Sports FIFA Online 4, และ DDTank ร่วมลุ้นกับการแข่งขัน ROV ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 5,000,000 บาท พร้อมทุนเรียนฟรีจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตสำหรับเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรีหรือปริญญาโทจนจบการศึกษามูลค่ารวมกว่า 1,800,000 บาท รวมเงินรางวัลในงาน Garena World ครั้งนี้ทั้งสิ้นกว่า 17,000,000 บาท

โดยมหกรรมเกมและการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต Garena World จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 1 เมษายน 2561 ณ ฮอลล์ 98-100 ณ. ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) บางนา

คุณอัลเลน ซู Country Head Strategic Partnership จากการีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า การจัดงาน Garena World ในครั้งนี้นับเป็นปีที่ 6 ที่การีนาได้จัดงานมหกรรมเกมและกีฬาอีสปอร์ต ด้วยความมุ่งมั่นในการส่งเสริมและผลักดันให้เกิดการพัฒนาแบบองค์รวม สร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความเข้าใจที่ถูกต้องของวงการเกมและกีฬาอีสปอร์ต เปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบและมีความสนใจกีฬาอีสปอร์ตได้สัมผัส เก็บเกี่ยวประสบการณ์ของการแข่งขันบนเวทีอีสปอร์ตที่ได้มาตรฐาน ต่อยอดพัฒนาความสามารถสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ นอกจากนี้แล้ว Garena World ยังเป็นงานที่แสดงศักยภาพของประเทศไทยในการจัดงานเกมและอีสปอร์ตที่ได้มาตรฐานระดับโลก สำหรับปีนี้จากการเพิ่มขึ้นของจำนวนเกม และเพื่อรองรับจำนวนผู้เข้าร่วมงานที่เพิ่มขึ้นทุกปี การีนาได้ขยายพื้นที่ในการจัดงานเพิ่มขึ้นเป็น 20,890 ตารางเมตร

จากผลสำรวจของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ DEPA พบว่า มูลค่าตลาดของอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยมีมูลค่ามากกว่า 10,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตมากกว่า 12% ต่อปี ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลที่ประกาศให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีมาเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตประจำวัน จนมีการออกนโยบาย Thailand 4.0

ซึ่งในปีที่ผ่านมาเห็นได้อย่างชัดเจนว่ากระแสความนิยมของกีฬาอีสปอร์ตและวงการเกมมีเพิ่มมากขึ้น เกิดการสนับสนุนในภาพรวมในรูปแบบการร่วมกันจัดการแข่งขัน ให้การสนับสนุนในด้านการจัดงานและการสนับสนุนทีมนักกีฬาอีสปอร์ต  ทั้งจาก

  • ภาครัฐ - การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) อนุมัติให้อีสปอร์ตเป็นกีฬา
  • และภาคเอกชน อย่าง ปตท.สผ. (PTTEP eSports Club) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. (TAT sport day)
  • รวมไปถึงภาคการศึกษาซึ่งการีนาได้เข้าไปให้ความรู้และร่วมให้ความคิดเห็นในการออกแบบหลักสูตรเกี่ยวกับเกมและอีสปอร์ตในสถาบันการศึกษาหลายแห่ง

โดยข้อมูลจากทางการีน่าเปิดเผยว่า 2560 มีผู้เล่น Mobile Games ในประเทศไทยอยู่ที่ 18.3 ล้านราย สร้างรายได้ให้ตลาดเกมถึง 597.2 ล้านบาท ติดอันดับที่ 20 ของโลก พบมีผู้หญิงเล่นสูงถึง 47 เปอร์เซนต์ โดยแบ่งเป็นผู้หญิงอายุ 10-20 ปี 12 เปอร์เซ็นต์, ผู้หญิงอายุ 21-35 ปี 25 เปอร์เซ็นต์ และ ผู้หญิงอายุ 36-50 ปี 12 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ยังเกิดปรากฏการณ์ใหม่ในวงการเกมคือ มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันในรายการโทรทัศน์หลายสถานี ล่าสุดมีการจัดแข่งขันเพื่อเฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยเพื่อแข่งเกม RoV ที่เป็นรายการโทรทัศน์เรียลริตี้ที่จะทำให้คนดูได้มีความเข้าใจถึงการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตมากยิ่งขึ้น และการจัดงานในปีนี้เรายังได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยเล็งเห็นว่างาน Garena World นี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในแง่มุมใหม่ๆให้เป็นที่รู้จัก รวมทั้งโอกาสในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ขานรับนโยบายการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอีกด้วย คุณอัลเลน กล่าว

ลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ เพื่ออ่านบทความฟรีไม่จำกัด

No comment

RELATED ARTICLE

Responsive image

สภาพัฒน์ฯ เผยเศรษฐกิจไทยไตรมาส 3 ปี 67 โตเกินคาด 3% แต่ยังรั้งท้ายในอาเซียน

สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เผยเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 3 ปี 2567 ส่งสัญญาณบวกด้วยการขยายตัว 3% สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 2.4-2.7% สะท้อนให้เห็นถึงการฟื้นตัวที่แข็งแก...

Responsive image

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เดินหน้าควบคุม Google ยื่นคำร้องขาย Chrome หวังสกัดการผูกขาดตลาด Search Engine

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เตรียมยื่นคำร้องต่อศาลให้ Google ต้องขายเบราว์เซอร์ Chrome แยกจากบริษัท หลังศาลตัดสินว่า Google ละเมิดกฎหมายการผูกขาดตลาด Search Engine...

Responsive image

TikTok ประกาศลุยสู่เป้าหมายเป็น 'บริษัทที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลก' ท่ามกลางวิกฤตแบนสหรัฐฯ

Shou Zi Chew ซีอีโอ TikTok ประกาศเป้าหมายสู่การเป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลก ท่ามกลางกระแสแบนในสหรัฐฯ และความกังวลด้านความปลอดภัยข้อมูลในยุโรปและแคนาดา พร้อมลงทุนเสริมความปลอ...